โอเปกพลัส เล็งลดกำลังการผลิตน้ำมันโลกลดลง 10% หวังดันราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น

14/04/2020 admin

องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตรนำโดยรัสเซีย (โอเปกพลัส) เห็นพ้องปรับลดกำลังการผลิตลง 10% ต่อวันเพื่อดันราคาน้ำมันให้พุ่งสูงขึ้น

โอเปกพลัส เล็งปรับลดการผลิตน้ำมันลง 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวันหรือเท่ากับประมาณ 10% ของกำลังการผลิตทั่วโลกภายในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ซึ่งเป็นมาตรการที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป กลุ่มโอเปกพลัสจะลดกำลังการผลิตลงประมาณ 8 ล้านบาร์เรลต่อวันไปจนถึงสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ กลุ่มโอเปกพลัสยังบรรลุข้อตกลงที่จะลดกำลังการผลิต 6 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 จนถึงเมษายน 2022

ก่อนหน้านี้ โอเปกพลัสถูกกดดันจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกาที่ต้องการให้มีการแก้ปัญหาราคาน้ำมันตกต่ำอย่างต่อเนื่อง

โอเปกพลัสยังคาดหวังด้วยว่า ประเทศผู้ผลิตน้ำมันที่อยู่นอกกลุ่มพันธมิตรทั้ง สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล และนอร์เวย์ จะลดกำลังผลิตของตัวเองลง 5% หรือ 5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะทำให้ผลิตน้ำมันโลกลดลงเกือบ 20 ล้านบาร์เรลต่อวัน นำมาซึ่งราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต

ราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่องเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกลดลงและได้รับผลกระทบจากสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอารเบียและรัสเซีย ขณะที่มาตรการลดกำลังการผลิตถูกมองว่าจะช่วยลดซัพพลายน้ำมันลงได้อย่างมีนัยสำคัญ

แต่ถ้าหากท่านใดมีแพลนจะออกรถแล้วต้องการประหยัดงบ ด้วยการซื้อรถมือสอง แล้วละก็แต่ยังไม่มีรถที่ถูกใจ เราขอแนะนำ Apple luxury car (โชว์รูมรถหรูมือสอง) ที่รวม “รถหรูมือสอง” ไว้มากที่สุด คุณภาพดี ราคามิตรภาพ พร้อมโปรโมชั่น และบริการหลังการขายอีกต่างๆมากมาย หรือว่าจะเป็น “รถบ้านมือสอง” ทั่วไปเราก็มีรับรอง รถยนต์มือสอง คุ้มค่ากว่าที่คิดอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม >> “ไวรัสโคโรนา” หรือ “โควิด-19” คืออะไร? อาการเป็นอย่างไร?

อ่านเพิ่มเติม >> โตโยต้า ห่วงใยชาวไทย ชวนนำรถมาทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัส Cocid-19 ฟรี..!!

อ่านเพิ่มเติม >> รู้ยัง!! มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ทุกธนาคาร ลดดอก-ชะลอจ่าย ค่าผ่อนบ้าน-รถ-บัตรเครดิต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Autostation.com และ Paultan.org
Tags : , ,
แสดงความคิดเห็น