ตัวเล็กสเปคใคร Toyota Yaris 2020 มาแล้ว พร้อมแพลตฟอร์ม TNGA

08/11/2019 admin

 

นับตั้งแต่เปิดตัว Toyota Yaris เจเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 1999 ก็นับเป็นเวลา 20 ปีแล้ว ที่โมเดลนี้ได้ทำหน้าที่เป็นเสมือนกับมาตรฐานของรถคอมแพ็กต์คาร์ทั่วโลกมาตลอด และเมื่อวานนี้หรือวันที่ 16 ตุลาคม Toyota Motor Corporation ก็ได้ฤกษ์เผยโฉม Toyota Yaris โมเดลใหม่ให้แก่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก

และเจเนอเรชั่นใหม่ของ Toyota Yaris หรือโมเดล 2020 นี้ก็จะข้ามผ่านมาตรฐานคอมแพ็กต์คาร์แบบเดิมด้วยการให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันถึงขีดสุดและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ล้ำหน้า

 

ไฮไลท์หลักๆ ของ Toyota Yaris 2020 นี้ ผมก็ขอลิสต์เป็นข้อๆ ดังนี้

–    เป็นครั้งแรกของคอมแพ็กต์คาร์กับแพลตฟอร์มใหม่ของ Toyota อย่าง TNGA ที่ให้ตัวถังที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทานและจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ

–    ใช้ขุมพลังและระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุด โดยเครื่องยนต์จะเป็นเครื่องไดนามิกฟอร์ซเอ็นจิ้น (Dynamic Force Engine) ขนาด 1.5 ลิตรแบบ 3 สูบเรียง โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้สมรรถนะดีช่วยให้ขับขี่ได้สนุกสนานมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังประหยัดน้ำมันถึงขีดสุดด้วยระบบไฮบริด นอกจากนี้ยังมีโมเดล E-Four หรือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกกับรถคอมแพ็กต์คาร์

–    ห้องโดยสารใหม่ที่ออกแบบมาให้มีความเรียบหรูและกระชับกว่าที่เคย

–    เพิ่มความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้นด้วยระบบ Turn Tilt Seats ที่จะช่วยให้เข้าออกรถได้ง่ายยิ่งขึ้น ระบบเครื่องเสียงพร้อมหน้าจอที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้สะดวกที่เป็นมาตรฐานของทุกรุ่นย่อย และช่องจ่ายไฟสำหรับรุ่นไฮบริดที่จะจำหน่ายในญี่ปุ่น

–    มีระบบ Advance Park หรือระบบช่วยจอดรถของ Toyota และระบบ Toyota Safety Sense ที่ตอนนี้สามารถตรวจจับรถที่กำลังแล่นเข้ามาขณะที่กำลังจะเลี้ยวที่ทางแยกและตรวจจับคนเดินเท้าที่กำลังข้ามถนนได้

โดยเบื้องต้นทางโตโยต้ายังระบุมาว่าจะกี่รุ่นย่อย แต่ได้มีการระบุประเภทเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนทั้งหมด 4 รูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนี้
1.    เครื่องยนต์ไดนามิกฟอร์ซขนาด 1.5 ลิตรแบบ 3 สูบ พร้อมระบบเกียร์ Direct Shift-CVT
2.    เครื่องยนต์ไดนามิกฟอร์ซขนาด 1.5 ลิตรแบบ 3 สูบ พร้อมระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นใหม่
3.    เครื่องยนต์ไดนามิกฟอร์ซขนาด 1.5 ลิตรแบบ 3 สูบ พร้อมเกียร์แมนวล 6 สปีด
4.    เครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตรปรับปรุงใหม่พร้อมระบบเกียร์ CVT ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

ทั้งนี้โมเดลใหม่นี้จะเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 และจะไปจัดแสดงโชว์ในงาน Tokyo Motor Show 2019 นี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.autospinn.com
Tags : , , ,
แสดงความคิดเห็น