คมนาคม ผุดไอเดีย ป้ายทะเบียนรถแบบพิเศษใส่ตัวอักษร-ตัวเลขได้ ประมูลเริ่มป้ายละ 1 ล้าน

17/04/2020 admin

 

หากยังพอจดจำกันได้เมื่อราวสองเดือนที่แล้ว มีข่าวคราวของป้ายทะเบียนรถรูปแบบพิเศษออกมา ซึ่งหลายคนก็รอคอยว่ารายละเอียดต่างๆ นานาจะเป็นเช่นไร ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ออกมาเปิดเผยว่า กรมขนส่งทางบกได้ดำเนินการกำหนดรูปแบบของป้ายทะเบียนเฉพาะออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 15 เมษายน 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กองทุนความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ของกรมขนส่งทางบก โดยขณะนี้กรมขนส่งทางบกได้ดำเนินการกำหนดโดยการออกทะเบียนรถในรูปแบบพิเศษ เพื่อที่จะให้เป็นป้ายทะเบียนเฉพาะ

 

 

โดยเบื้องต้นจะมีการกำหนดขนาดแผ่นป้ายการจัดวางตัวอักษร ตัวเลข และจะต้องมีการดำเนินการขอใช้รูปแบบทะเบียนพิเศษ ซึ่งจะต้องไม่เป็นข้อความที่ทำให้เกิดการตีความหมายในทางที่เสื่อมเสียต่อวิถีชีวิต หรือทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม

 

 

 

นอกจากนั้น ป้ายทะเบียนรถพิเศษ ดังกล่าวจะมีการประมูลป้ายทะเบียนพิเศษในราคาเริ่มต้นที่ป้ายละ 1 ล้านบาท รวมถึงเปิดโอกาสให้ทั้งบุคคลทั่วไป บริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่ต้องการป้ายทะเบียนรถยนต์แบบเจาะจงสามารถเข้าร่วมประมูลได้ แต่จะต้องไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่เคยค้างชำระค่าหมายเลขประมูลเกิน 30 วัน

ในขณะที่อัตราหลักประกันการประมูลจะใช้ตัวเลขที่ 10% ของการประมูล เช่น ป้ายประมูล 1 ล้านบาท ต้องวางหลักประกัน 1 แสนบาทให้เสร็จสิ้นภายในวันนั้น และเมื่อประมูลได้แล้ว จะต้องนำเงินมาชำระภายใน 1 เดือน ทั้งนี้คาดว่ากระทรวงคมนาคมจะเสนอต่อ ครม. พิจารณาในช่วงสัปดาห์หน้า และนำเสนอออกเป็นกฎกระทรวงต่อไป

โดยมีหลายประเทศในโลกที่มีป้ายดังกล่าว เช่น สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ฮ่องกง และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ก็ใช้รูปแบบนี้ในการกำหนดการรูปแบบทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีป้ายทะเบียนพิเศษ

 

อ่านเพิ่มเติม >>> ป้ายทะเบียนแต่ละสี มีความหมายอย่างไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม >>> ป้ายทะเบียนสีซีดจาง เสียงถูกปรับ เปลี่ยนได้ แค่หลักร้อยบาท

อ่านเพิ่มเติม >>> จองเลขทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ 2563 ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

แต่ถ้าหากท่านใดมีแพลนจะออกรถแล้วต้องการประหยัดงบ ด้วยการซื้อรถมือสอง แล้วละก็แต่ยังไม่มีรถที่ถูกใจ เราขอแนะนำ Apple luxury car (โชว์รูมรถหรูมือสอง) ที่รวม “รถหรูมือสอง” ไว้มากที่สุด คุณภาพดี ราคามิตรภาพ พร้อมโปรโมชั่น และบริการหลังการขายอีกต่างๆมากมาย หรือว่าจะเป็น “รถบ้านมือสอง” ทั่วไปเราก็มีรับรอง รถยนต์มือสอง คุ้มค่ากว่าที่คิดอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com และ bhumjaithai.com
Tags : , , , , , ,
แสดงความคิดเห็น